Diary No. 2
บันทึกการเรียน 2
วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2560 เวลา 08.30 - 11.30
Knowlead (ความรู้ที่ได้รับ )คุณครู สอนเทคนิคการร้องเพลงสงบเด็กจากโรงเรียนที่เพื่อนได้ไปสังเกตมา เช่น
เพลง โปเล โปลา
โปเล โปเล โปลา โปเล โปเล โปลา
เด็กน้อยยื่นสองแขนมา มือซ้ายขวา ทำลูกคลื่นทะเล
ปลาวาฬ พ่นน้ำเป็นฝอย ปลาเล็ก ปลาน้อย ว่ายตาม
ปลาวาฬ นับ 1 2 3 ใครว่ายตาม ปลาวาฬจับ
เพงเเมงมุมลาย
เทคนิคการจัดเด็กเป็นครึ่งวงกลม
โดยให้เด็กแบ่งจำนวนแถวเท่าๆ
เก่าและให้เเถวด้าข้างสองฝั่งอยู่กับที่แล้วให้แถวถัดมาเดิน
มาจับมือเเถวด้านข้าง จนกลายเป็นวงกลม
การประยุคเพลงที่มีอยุ่ให้เป้นเพลงใหม่ เช่น
ทำนองเพลงนิ้วมืออยู่ไหน เพลงนิ้วมืออยู่ไหน
เด็กหญิงอยู่ไหน เด็กหญิงอยู่ไหน อยู่นี่คะ อยู่นี่คะ สุขสบายดีหรือ
ไร สุขสบายทั้งกายและใจ ไปก่อนละสวัสดี
เด็กชายงอยู่ไหน เด็กชายอยู่ไหน อยู่นี่ครับ อยู่นี่ครับ สุขสบายดี
หรือไร สุขสบายทั้งกายและใจ ไปก่อนละสวัสดี
แมงมุมลายตัวนั้น
ฉันเห็นมันสงสารเหลือทน
วันหนึ่งมันถูกฝน ไหลลงจากบนหลังคา
พระอาทิตย์ส่องแสง ฝนแห้งเหือดไปลับตา
มันรีบไต่ขึ้นฟ้า หันหลังมาทำตาลุกวาว
เพลงจับปูดำ
จับปูดำ ขยำปูนา จับปูม้า คว้าปูทะเล
สนุกจริงเอย แล้วเลยนอนเปล ชะโอละเห่ นอนเปลเลยหลับไป
สนุกจริงเอย แล้วเลยนอนเปล ชะโอละเห่ นอนเปลเลยหลับไป
เอามือวางไว้บนตัก
ช่างน่ารัก น่ารักจริง ๆ
เด็กดี ไม่ดื้อ ไม่ซน
พวกเราทุกคน.ไม่ใช่ลูกลิง
ช่างน่ารัก น่ารักจริง ๆ
เด็กดี ไม่ดื้อ ไม่ซน
พวกเราทุกคน.ไม่ใช่ลูกลิง
มดแดง กัดแข้งกัดขา
กัดเสื้อ กัดผ้า ตุ๊งแฉ่ง ตุ๊กแฉ่ง
กัดเสื้อ กัดผ้า ตุ๊งแฉ่ง ตุ๊กแฉ่ง
เรามีตาไว้ดู เรามีหูไว้ฟัง
คุณครูท่านสอนท่านสั่ง
ต้องตั้งใจฟัง ต้องตั้งใจดู
คุณครูท่านสอนท่านสั่ง
ต้องตั้งใจฟัง ต้องตั้งใจดู
โดยให้เด็กแบ่งจำนวนแถวเท่าๆ
เก่าและให้เเถวด้าข้างสองฝั่งอยู่กับที่แล้วให้แถวถัดมาเดิน
มาจับมือเเถวด้านข้าง จนกลายเป็นวงกลม
การประยุคเพลงที่มีอยุ่ให้เป้นเพลงใหม่ เช่น
ทำนองเพลงนิ้วมืออยู่ไหน เพลงนิ้วมืออยู่ไหน
เด็กหญิงอยู่ไหน เด็กหญิงอยู่ไหน อยู่นี่คะ อยู่นี่คะ สุขสบายดีหรือ
ไร สุขสบายทั้งกายและใจ ไปก่อนละสวัสดี
เด็กชายงอยู่ไหน เด็กชายอยู่ไหน อยู่นี่ครับ อยู่นี่ครับ สุขสบายดี
หรือไร สุขสบายทั้งกายและใจ ไปก่อนละสวัสดี
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน )
อุปกรณ์ในการเรียนการสอนพร้อม
Self-Assessment ( ประเมินตนเอง )
เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน )
มีมาสายบ้างเล็กน้อย แต่งกายถูกระเบียบ และตั้งใจเรียนมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันระหว่างอาจารย์กับผู้เรียน
Teacher-Assessment (ประเมินครู )
เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีการเตรีมเนื้อหามาสอนเป็นอย่างดี
อุปกรณ์ในการเรียนการสอนพร้อม
Self-Assessment ( ประเมินตนเอง )
เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน )
มีมาสายบ้างเล็กน้อย แต่งกายถูกระเบียบ และตั้งใจเรียนมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันระหว่างอาจารย์กับผู้เรียน
Teacher-Assessment (ประเมินครู )
เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีการเตรีมเนื้อหามาสอนเป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น