วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

Diary No. 2





Diary No. 2



บันทึกการเรียน 2

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2560 เวลา  08.30 - 11.30





Knowlead (ความรู้ที่ได้รับ )
คุณครู สอนเทคนิคการร้องเพลงสงบเด็กจากโรงเรียนที่เพื่อนได้ไปสังเกตมา เช่น

เพลง โปเล โปลา 

โปเล โปเล โปลา โปเล โปเล โปลา
เด็กน้อยยื่นสองแขนมา มือซ้ายขวา ทำลูกคลื่นทะเล
ปลาวาฬ พ่นน้ำเป็นฝอย ปลาเล็ก ปลาน้อย ว่ายตาม
ปลาวาฬ นับ 1 2 3 ใครว่ายตาม ปลาวาฬจับ


เพงเเมงมุมลาย

แมงมุมลายตัวนั้น
ฉันเห็นมันสงสารเหลือทน
วันหนึ่งมันถูกฝน ไหลลงจากบนหลังคา
พระอาทิตย์ส่องแสง ฝนแห้งเหือดไปลับตา
มันรีบไต่ขึ้นฟ้า หันหลังมาทำตาลุกวาว


เพลงจับปูดำ
จับปูดำ ขยำปูนา จับปูม้า คว้าปูทะเล
สนุกจริงเอย แล้วเลยนอนเปล ชะโอละเห่ นอนเปลเลยหลับไป

เอามือวางไว้บนตัก
ช่างน่ารัก น่ารักจริง ๆ
เด็กดี ไม่ดื้อ ไม่ซน
พวกเราทุกคน.ไม่ใช่ลูกลิง

มดแดง กัดแข้งกัดขา
กัดเสื้อ กัดผ้า ตุ๊งแฉ่ง ตุ๊กแฉ่ง

เรามีตาไว้ดู เรามีหูไว้ฟัง
คุณครูท่านสอนท่านสั่ง
ต้องตั้งใจฟัง ต้องตั้งใจดู

เทคนิคการจัดเด็กเป็นครึ่งวงกลม

โดยให้เด็กแบ่งจำนวนแถวเท่าๆ


เก่าและให้เเถวด้าข้างสองฝั่งอยู่กับที่แล้วให้แถวถัดมาเดิน


มาจับมือเเถวด้านข้าง จนกลายเป็นวงกลม


การประยุคเพลงที่มีอยุ่ให้เป้นเพลงใหม่ เช่น 


ทำนองเพลงนิ้วมืออยู่ไหน เพลงนิ้วมืออยู่ไหน


 เด็กหญิงอยู่ไหน เด็กหญิงอยู่ไหน อยู่นี่คะ  อยู่นี่คะ สุขสบายดีหรือ


ไร สุขสบายทั้งกายและใจ ไปก่อนละสวัสดี


 เด็กชายงอยู่ไหน เด็กชายอยู่ไหน อยู่นี่ครับ อยู่นี่ครับ สุขสบายดี


หรือไร สุขสบายทั้งกายและใจ ไปก่อนละสวัสดี






classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน )

อุปกรณ์ในการเรียนการสอนพร้อม

Self-Assessment ( ประเมินตนเอง )

เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ

friend-Assessment (ประเมินเพื่อน )

มีมาสายบ้างเล็กน้อย แต่งกายถูกระเบียบ และตั้งใจเรียนมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันระหว่างอาจารย์กับผู้เรียน

Teacher-Assessment (ประเมินครู )

เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีการเตรีมเนื้อหามาสอนเป็นอย่างดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น